4 Bài tập với tạ tay sắt giúp bạn có đôi tay rắn chắc

16/06/2017

Đối với nam giới một cánh tay săn chắc với cơ bắp cuồn cuộn luôn là điều ai cũng mong muốn. Không chỉ giúp bạn có đôi tay rắn chắc hơn sẽ giúp vẻ bề ngoài của bạn thêm hoàn hảo hơn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo 4 bài tập với tạ tay sắt dưới đây nhé.

Cuộc sống bận rộn khiến cho bạn không có nhiều thời gian để đến các phòng tập gym rèn luyện sức khỏe đều đặn. Tuy nhiên, các bài tập thể hình với tạ tay sắt dưới đâu sẽ giúp các bạn có thể rèn luyện sức khỏe và tăng cường cơ bắp tay:

4 Bài tập với tạ tay sắt giúp bạn có đôi tay rắn chắc

Các bài tập với tạ tay sắt giúp mang đến cơ tay săn chắc.

Bài tập đứng gập tạ tay sắt 

Tư thế chuẩn bị hai  chân rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng áp sát thân mình, bàn tay nắm chặt đôi tạ.

Động tác 1: Xoay hai cánh tay sao cho lòng bàn tay hướng về phía trước đảm bảo không di chuyển hai bắp tay.

Động tác 2: Dùng sức ở cẳng tay đưa tạ dần về phía vai càng gần vai càng tốt. Sau đó từ từ hạ tạ xuống vị trí ban đầu và duỗi thẳng hai cánh tay ra.

Thực hiện động tác này liên tục cho đến khi cảm thấy vừa đủ dừng lại nghỉ ngơi.

4 Bài tập với tạ tay sắt giúp bạn có đôi tay rắn chắc

Bài tập đứng gập tạ tay sắt.

Bài tập gập tạ tay sắt

Bài tập này cũng tương tự như bài tập trên nhưng quan trọng là khi vặn tay động tác khác nhau. Lòng bàn tay không ở giữa thanh tạ mà giữ tạ ở ngay gần 1 bên đầu. Điều này sẽ giúp tăng tính thử thách cho cơ bắp tay, lòng bàn tay hướng về phía trước.

Hai tay nắm hai tạ tay, duỗi hai cánh tay hai bên, ngón cái và ngón áp út tựa vào 1 trong hai bên của đầu tạ. Không di chuyển cánh tay trên cố gắng dùng sức của cẳng tay gập tạ vào càng gần vai càng tốt.

Bài tập ngồi ghế gập tạ

Với bài tập này bạn phải chuẩn bị thêm một chiếc ghế bằng phẳng và vững chắc.

Động tác 1: Ngồi trên ghế phẳng, hai chân giang ra rộng bằng vai, gối co lại và bàn chân đặt lên mặt đất.

Động tác 2: Giữ bắp tay  cố định, chỉ có cẳng tay cử động. Thực hiện cuộn tạ trong khi siết bắp tay trước và thở ra.

Động tác 3: Từ tự hạ tay cầm tạ xuống và hít vào. Thực hiện luân phiên mỗi bên 2 lần 8 nhịp cho đến khi cảm thấy đủ.

Ngoài việc phát triển cơ tay động tác này cũng giúp cơ ngực thêm nở nang và săn chắc hơn.

4 Bài tập với tạ tay sắt giúp bạn có đôi tay rắn chắc

Nằm nghiêng cuộn tạ.

Bài tập nằm nghiêng cuộn tạ

Với động tác này bạn cần chuẩn bị 2 tạ tay săt có cân nặng vừa đủ, 1 chiếc ghế tập tạ có độ nghiêng 45 độ.

Động tác 1: Hai tay nắm hai tạ tay, nằm úp lên ghế tập nghiêng lên 1 góc 45 độ. Tay cần tạ duỗi xuôi thẳng xuống.

Động tác 2: Từ từ dùng sức của cẳng tay nâng tạ lên lưu ý không di chuyển cánh tay trên, cong hai cùi chỏ và gập tạ tay càng gần hai vai càng tốt.

Động tác 3: Sau đó từ từ hạ thấp tạ xuống vị trí ban đầu.  Mỗi lần các bạn quay trở lại tư thế ban đầu, duỗi thẳng hoàn toàn hai cánh tay. Thực hiện động tác này cố gắng 2 lần 8 nhịp trong vòng 10 – 15 phút sẽ giúp kích thích cơ bắp ở tay phát triển nở nang hơn.

Trên đây là 4 bài tập đơn giản với tạ tay sắt cho các bạn tham khảo. Nếu các bạn đang có nhu cầu tập thể hình và phát triển cơ tay thì đây là những động tác rất phù hợp. Song song với chế độ tập luyện các bạn nên có chế độ dinh dưỡng khoa học mới có thể giúp cơ bắp phát triển tốt nhất.

>>>Mời các bạn tham khảo thêm: May tap the hinh, thiết kế phòng gym

Đối tác - Khách hàng

Loading...
#