5 Điều cần quan tâm khi chạy bộ vào mùa hè

19/04/2017

Chạy bộ vào mỗi mùa khác nhau trong năm lại mang đến cho người tập những cảm giác, trải nghiệm khác nhau. Tuy nhiên chạy bộ vào mùa nào cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng, chính vì thế chúng ta cần phải phát huy những ưu điểm và khắc phục những nhược điểm từ yếu tố thời tiết đó.  Mùa hè sắp đến gần, qua bài viết này LX FITNESS sẽ chia sẻ với bạn 5 điều cần quan tâm khi chạy bộ vào mùa hè, từ đó giúp bạn tập chạy bộ hiệu quả.

 

#1. Làm quen với sự thay đổi thời tiết

 

Phải mất một thời gian cơ thể bạn mới có thể thích nghi với môi trường nóng và ẩm. Chỉ vì bạn có thể chạy 1km trong 8 phút không có nghĩa là bạn phải chạy như vậy trong những ngày hè nắng nóng gay gắt. Lần đầu tiên bạn chạy dưới nhiệt độ cao, bạn nên giảm cường độ tập luyện xuống 65 đến 75%. Mười ngày sau đó, bạn có thể tăng dần tốc độ lên lại mức bình thường.
Nếu bạn cứ gắng sức tập luyện theo giáo án mà không chú ý đến yếu tố thời tiết, bạn rất dễ gặp phải những chấn thương không đáng có !

 

#2. Xem trước dự báo thời tiết

Ví dụ như nhiệt độ ngoài trời là 32 độ và độ ẩm là 70%, nhiệt độ bạn cảm nhận được sẽ là 41 độ. Thời tiết như vậy không lý tưởng lắm để bạn ra ngoài và chạy bộ. Nếu bạn không muốn lãng phí một buổi tập luyện chạy bộ, hãy sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ điện để tập tại nhà hoặc đến các phòng tập gym.

 

#3. Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể

Rất nhiều người chạy bộ luôn nhớ bù nước sau khi chạy và một số uống nước trong khi chạy, nhưng quan trọng hơn hết là bạn phải được nạp đầy đủ nước trước khi đi chạy. Nếu đường chạy của bạn ngắn hơn 6km, uống nửa lít nước 2 tiếng trước khi chạy sẽ đảm bảo bạn không bị mất nước khi chạy và giúp bạn không phải dừng lại uống thêm nước khi chạy.

 

 

 

bo-sung-nuoc-khi-chay-bo-mua-he

 

 

 
Nhớ nhé, điều này rất quan trọng khi bạn chạy bộ vào mùa hè !

 

#4. Chạy vào thời điểm sáng sớm

 

 

 

slide4-2_zioh

 

 

Từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều là khoảng thời gian nóng nhất trong ngày. Nếu bạn không thể chạy lúc sáng sớm, hãy đợi đến tối khi thời tiết mát mẻ hơn.

 

#5. Dùng kem chống nắng

Hãy chọn những loại kem chống nắng chuyên biệt cho thể thao, chống thấm nước với SPF 15 hoặc cao hơn. Các bạn cũng nên đeo kính và đội nón để bảo vệ mắt và da mặt của mình nhé.

Đối tác - Khách hàng

Loading...
#