5 quan niệm sai lầm khiến bạn chạy hoài mà không giảm béo

01/04/2017

Chạy bộ giảm mỡ, giảm béo nhanh cần có chương trình tập luyện chi tiết, cách chạy thế nào, hít thở ra sao để có thể đào thải ra ngoài được nhiều mỡ thừa nhất cho cơ thể. Vì thế một số người nghĩ đơn giản cứ chạy bộ là có thể giảm cân, chạy hết ngày này qua ngày khác mà giảm chẳng được chỉ thấy “anh mỡ” đắp lên người nhiều thêm. Vì sao lại xảy ra những trường hợp như vậy? Bài viết này sẽ chỉ ra những vấn đề mà nhiều người chạy bộ giảm béo hay mắc phải.

 

 

 

chay-bo-giam-beo-2

 

 

 

Chạy bộ giảm mỡ thừa là cứ tập chạy dài là ổn

 

Lời khuyên của các huân luyện viên thể hình tại phòng Gym là  chạy bộ trong thời gian ngắn giúp giảm cân tốt hơn là chạy dài với tốc độ chậm. Bạn chỉ cần tập 30 phút với cường độ và độ khó cao. Càng những bài luyện tập cần sức nhiều thì sẽ đốt cháy calo cực tốt. Nhưng chỉ nên áp dụng với những người giảm cân cấp tốc và có thể lực khỏe.

 

Còn với người có thể lực yếu thì muốn chạy bộ giảm cân nhanh hiệu quả chỉ cân chọn bài tập chạy cự ly ngắn, sức tập phù hợp với bản thân là cũng cho hiệu quả giảm cân cực tốt.

 

Chạy bộ giảm mỡ sai lầm nếu bạn không chịu thay đổi bài tập

 

Cơ thể bạn có khả năng thích nghi cực tốt. Nghĩa là nếu như bạn lặp đi lặp lại một bài tập thì cơ thể thích ứng rất nhanh và quá trình luyện tập trở lên dễ dàng hơn. Vì thế nếu như bạn cứ giữ mãi một bài tập thì dần dần cơ thể không cần tốn sức, và như thế thì lượng calo trong cơ thể bạn sẽ tiêu tốn ít đi hơn.

 

Vì thế nếu bạn cứ chạy một dạng bài tập chạy bộ mà không thay đổi bài tập thì chỉ ở những tuần đầu là lượng calories được tiêu thụ đáng kể, còn về lâu dài thì sẽ không giúp bạn nhiều trong giảm cân. Nó chỉ coi như một bài tập rèn luyện sức khỏe cơ thể. Nếu bạn cứ ăn chế độ bình thường mà tập đều đều như vậy thì rất dễ tăng cân.

 

 

chay-bo-giam-beo-1200x565

 

 

 

Nhịn ăn sau khi chạy bộ giảm mỡ 

 

Nhiều người có quan niệm rằng sau khi muốn giảm cân nhanh chỉ cần kết hợp với nhịn ăn sẽ đẩy nhanh thời gian giảm cân. Nhưng đó là một quan niệm sai lầm, vừa không giúp giảm cân mà còn không tốt cho sức khỏe của bạn.

 

Bạn biết đấy sau mỗi buổi tập cơ thể sẽ tiêu hao cực nhiều năng lương, nếu bạn không bổ sung kịp thời thì cơ thể của bạn sẽ không bù đắp đủ năng lượng để cơ thể hồi phục. Sau mỗi buổi tập bạn cần nạp carb và protein với theo tỷ lệ 2 -1 sau mỗi buổi tập, vừa đủ năng lượng cho cơ thể bạn hồi phục không gây ra sự dư thừa năng lượng.

 

Nếu như bạn không ăn, cơ thể sẽ không có đủ năng lượng đi nuôi các cơ chuyển động. Ở các buổi tập chạy bộ giảm mỡ sau bạn cũng như thế sẽ khiến cho cho cơ thể mệt mỏi, bạn sẽ cảm thấy chán nản, không thể duy trì phương pháp chạy để giảm cân. Đây cũng là lý do khiến nhiều người chán nản và muốn bỏ cuộc

 

 Giảm mỡ thừa nhanh cần phải chạy nhiều?

 

Chạy bộ nhiều mà  không có ngày nghỉ đó cũng không phải là giải pháp chạy bộ giảm mỡ được khuyến khích. Nếu bạn chạy liên tục mà không có ngày nghỉ sẽ khiến cơ thể bạn không hồi phục được và như thế bạn sẽ thấy người đau mỏi, chán nản sẽ không còn nhiều hứng thú với chạy bộ, đặc biệt là với những người mới tập chạy.

 

Vì thế với những người mới thì một tuần chỉ nên chạy cách nhật 2 -3 buổi, còn với những người có kinh nghiệm chạy tốt thì một tuần bạn nên nghỉ 1 buổi để hồi phục sức khỏe. Bạn có thể chọn những môn thể dục khác cho chạy bộ như là đi xe đạp, bơi, đi bộ, bóng chuyền.

 

 Ăn quá nhiều sau khi chạy bộ giảm mỡ bụng, giảm cân

 

 

 

IMG_6540

 

 

 

 

Khi chạy bộ với máy chạy bộ điện đa năng thì cơ thể bạn sẽ tiêu hao nhiều calo hơn do vậy khiến cơ thể bạn luôn có cảm giác thèm ăn, và ăn được nhiều hơn. Nếu như lúc này bạn không kìm hãm được sự thèm ăn của mình mà cứ nạp vào cơ thể sẽ khiến cho năng lượng nạp vào nhiều hơn lượng tiêu hao. Vậy thì sự cố gắng luyện tập giảm cân của bạn sẽ thành công cốc.

 

Chính vì thế khi đã chọn chạy bộ giảm mỡ thì bạn nên hạn chế ăn các đồ ăn có chất béo, tinh bột. Nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh, lượng thức ăn chỉ nên ăn no vừa tới để có đủ năng lượng cho cơ thể hồi phục. Không nên ăn quá nhiều vừa không giúp bạn giảm cân mà còn khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

>>>Mời các bạn tham khảo thêm các sản phẩm sau: Các loại máy tập gym

Đối tác - Khách hàng

Loading...
#