6 Bài tập với tạ tập tay hiệu quả cho các chị em eo thon dáng gọn

10/06/2017

Việc sử dụng tạ tập tay trong những bài tập chính là cách hiệu quả và đơn giản giúp các bạn cải thiên vóc dáng. Không chỉ giúp cơ thể săn chắc mà còn có thể giúp bạn có một vòng eo thon gọn hơn. Dưới đây, Lx Fitness xin giới thiệu 6 bài tập với tạ tập tay cho các bạn nữ tham khảo.

Bạn có biết chỉ cần một đôi tạ tập tay có thể giúp chị em phụ nữ cải thiện vóc dáng và giữ cho vòng eo thon gọn hơn. Dưới đây là 6 bài tập với đôi tạ tập tay cho các chị em tham khảo:

6 Bài tập với tạ tập tay hiệu quả cho các chị em eo thon dáng gọn

Chống đẩy với tạ tập tay.

Động tác chống đẩy kết hợp với tạ tập tay

Với bài tập này bạn bắt đầu bằng tư thế nằm sấp chống hay tai lên đôi tạ. Sau đó cố gắng hạ thấp trọng tâm trên đôi tạ. Từ từ đẩy người lên và đồng thời co một tay lên đến gần eo, ép và giữ nguyên tư thế này trong vài phút để vòng eo thêm săn chắc.

Động tác này nên thực hiện mỗi lần 10 – 15 nhịp trong vòng 5 phút sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng cho vòng eo đáng kể.

6 Bài tập với tạ tập tay hiệu quả cho các chị em eo thon dáng gọn

Squat với tạ tập tay.

Động tác squat với tạ tập tay

Bắt đầu ở tư thế hai chân đứng rộng bằng vai sau đó hai tay nắm lấy tạ để ngay bên hông. Các bạn từ từ hạ thân người xuống, nâng tạ lên ngang vai, chùng hai chân ở tư thế ngồi xổm.

Tiếp theo đó dùng sức của hai chân để đẩy toàn bộ người lên chú ý hai tay đẩy lên cao hết cỡ. Trọng lượng của cơ thể và sức đè của đôi tạ sẽ giúp cho bạn có một vòng eo thon và đôi chân săn chắc.

6 Bài tập với tạ tập tay hiệu quả cho các chị em eo thon dáng gọn

Xoạc chân đẩy tạ.

Động tác xoạc chân

Bắt đầu động tác này hai chân đứng rộng bằng vai, hai quả tạ để sang hai bên. Sau đó hạ thấp thân người xuống, đưa hai quả tạ ra phía trước hai bên. Động tác sau tiếp tục hạ thấp trọng tâm, đặt hai tạ tập tay xuống sàn. Kết hợp với hai tay giữ sàn, đồng thời xoạc chân ra phía sau. Tiếp tục lặp lại các động tác trên và đưa chân đẩy người về phía trước đứng dậy.

6 Bài tập với tạ tập tay hiệu quả cho các chị em eo thon dáng gọn

Bắt chéo chân.

Động tác bước chéo với tạ tập tay

Động tác này được chứng minh là có ưu điểm giúp cho giảm mỡ thừa trên cơ thể và làm thon gọn vòng eo nhanh chóng. Các bạn thực hiện động tác này theo ba bước:

  • Bước 1: Chuẩn bị hai chân đứng rộng bằng vai như bài tập 2.
  • Bước hai: Hạ thấp trọng tâm chùng chân, bước chân phải chéo lên phía trước
  • Bước 3: Tiếp tục bước chân trái chéo lên phía trước, hạ tạ tập tay xuống và giữ nguyên trong 30 giây. Các bạn lặp lại động tác này từ 10 – 15 lần trong quá trình tập xen kẽ đổi bên để tăng thêm hiệu quả tập luyện.

6 Bài tập với tạ tập tay hiệu quả cho các chị em eo thon dáng gọn

 

Trùng gối đẩy tạ.

Động tác trùng gối đẩy tạ tập tay

Với động tác này sẽ giúp rèn luyện cơ tay, cơ đùi, cơ cẳng chân, cơ bụng cũng như cơ lưng thêm chắc khỏe. Các bạn ở tư thế chuẩn bị chân trước chân sau, dùng hết sức của tay để nâng hai tạ lên trên đầu. Đồng thời lúc này chùng chân xuống hạ thấp trọng tâm rồi đẩy người trở lại.

6 Bài tập với tạ tập tay hiệu quả cho các chị em eo thon dáng gọn

Bước chân lên ghế đẩy tạ.

Động tác bước chân lên ghế đẩy tạ tập tay

Động tác này các bạn cần phải chuẩn bị một chiếc ghế tập chắc chắn.

  • Tư thế chuẩn bị hai chân rộng bằng vai, lưng thẳng, hai tay nắm chặt đôi tạ tập tay ở hai bên.
  • Chân phải bước lên trên thành ghế. Tiếp theo dùng lực của chân phải làm trị để bước chân trái lên.
  • Tiếp théo đặt chân trái xuống thành ghế rồi bước xuống tiếp tục thực hiện lại động tác như trên. Mỗi lần là 2 lần 8 nhịp liên tục trong 10 phút dừng lại.

Trên đây là 6 bài tập với tạ tập tay hiệu quả cho các bạn gái tham khảo. Hy vọng sẽ giúp các bạn mau chóng có vóc dáng thon gọn và vòng eo đẹp như mơ ước.

>>>Mời các bạn xem thêm: Máy chạy bộ tốt, máy tập gym tại nhà

Đối tác - Khách hàng

Loading...
#