Các động tác tạ tập tay hiệu quả tại nhà

24/04/2017

Tạ tập tay là dụng cụ tập luyện không thể thiếu đối với những người tập thể hình chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn có một cánh tay săn chắc với cơ bắp hoàn hảo thì đừng nên bỏ qua những động tác tập với tạ tay hiệu quả tại nhà dưới đây.

Bạn có biết những động tác cuốn tạ giúp tác động rất tốt lên các bộ phận của tay như cánh tay, bắp tay trước, bắp tay sau, phần cơ cẳng tay, tam đầu cơ…Mang đến cho các bạn một cánh tay săn chắc với cơ bắp cuồn cuộn. Dưới đây là 5 động tác với tạ tập tay hiệu quả mà cho các bạn tham khảo:

Các động tác tạ tập tay hiệu quả tại nhà

Động tác tập tạ tay với ghế. 

Động tác tập tạ tay với tư thế ngồi

Để thực hiện bài tập này bạn cần chuẩn bị một chiếc ghế chắc chắn và 1 chiếc tạ tập tay có cân nặng vừa đủ theo yêu cầu.

Cách thực hiện:

  • Ngồi ở tư thế hai chân rộng bằng vai sau đó cúi người xuống nâng tạ từ từ về phía vai phải.
  • Dừng lại và hạ tay trở lại vị trí ban đầu.
  • Tiếp tục lặp lại động tác với bên tay trái cho đến khi kết thúc bài tập.

Tác dụng: giúp kích thích phát triển các nhóm cơ ở bắp tay cũng như cánh tay một cách rất hiệu quả.

Các động tác tạ tập tay hiệu quả tại nhà

Tập tạ tay ở tư thế nằm ngang. 

Động tác tập tạ tay ở tư thế nằm

Các bạn cần chuẩn bị một chiếc ghế băng chắc chắn hay ghế tập thể dục chuyên dụng và hai chiếc tạ tập tay có cân nặng vừa phải.

Cách thực hiện:

  • Nằm ở tư thế thoải mái nhất lưng bám chắc vào mặt ghế.
  • Sau đó dùng hết nâng tạ theo hướng thẳng đứng. Lưu ý: hai tay thẳng và không để hai quả tạ chạm vào nhau.
  • Từ từ đưa tạ trở về vị trí ban đầu. Sau đó lặp lại động tác tương tự cho đến khi kết thúc bài tập.

Tác dụng: Động tác này giúp phát triển cơ ngực và cơ tay một cách rất hiệu quả.

Các động tác tạ tập tay hiệu quả tại nhà

Tập tạ tay ở tư thế 45 độ. 

Động tác tập bắp tay với ghế 45 độ

Với động tác này các bạn cần chuẩn bị một chiếc ghế thể dục có độ dốc 45 độ và 2 chiếc tạ tập tay có cân nặng phù hợp.

Cách thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị: Nằm trên ghế dốc 45 độ mặt hướng xuống dưới, hai tay cầm 2 chiếc tạ đặt nó vuông góc với mặt đất và lòng bàn tay hướng lên phía trước.
  • Bạn cần giữ cho phần bắp tay thẳng, sau đó mới từ từ cuốn tạ trong khi thực hiện thở ra và siết bắp tay trước.
  • Tiếp đến hạ tạ một các chậm rãi và thực hiện hít sâu vào. Cuối cùng quay trở lại tư thế chuẩn bị.
  • Lặp lại toàn bộ động tác cho đến khi kết thúc bài tập.

Tác dụng: Bài tập này có tác dụng kích thích phần cơ bắp ở tay phát triển mạnh hơn.

Các động tác tạ tập tay hiệu quả tại nhà

Động tác tập ta

Động tác tập tạ tay giúp giảm mỡ  phần bắp tay

Động tác này bạn chỉ cần chuẩn bị 2 chiếc tạ tập tay với cân nặng phù hợp với sức khỏe.

Cách thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị đứng thẳng, giữ lưng thẳng, 2 chân để ngang vai, 2 tay cầm tạ đặt bên hông. Lòng bàn tay phải hướng vào trong.
  • Cuốn tạ ở bên tay phải sang bên phía tay trái. Nâng tạ lên ngang nực và giữ tại vị trí đó trong vài giây.
  • Từ từ hạ tay xuống và hít vào. Thực hiện đổi bên tương tự với tay trái.
  • Lặp lại động tác đó cho đến khi đủ số lần quy định.

Tác dụng: Bài tập này giúp giảm mỡ hiệu quả cho phần bắp tay và kích thích phần cơ ở bắp tay phát triển mạnh hơn.

Trên đây là 4 động tác cơ bản với tạ tập tay mà các bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà. Sau quá trình chăm chỉ tập luyện chắc chắn các bạn sẽ có được phần cánh tay như mơ ước.

>>>Mời các bạn xem thêm: Thiết bị phòng gym, tập thể dục toàn thân

Đối tác - Khách hàng

Loading...
#