Điểm danh những loại trái cây giúp bạn tăng cơ hiệu quả!

16/10/2015

Nhắc đến thực đơn tăng cơ cho những người tập thể hình, những món ăn giàu protein với trứng, thịt bò và phô mai chắc hẳn là những suy nghĩ được hiện lên đầu tiên. Thế nhưng, cũng có những lúc bạn chán ghét các món ăn nặng nề thịt cá, và trái cây trở thành món ăn khoái khẩu của bạn.

Lựa chọn loại trái cây phù hợp với nhu cầu cơ thể và mục đích tập luyện sẽ giúp bạn có được thân hình săn chắc như mong muốn đồng thời tăng cảm giác ngon miệng khi dùng bữa.

 

1. Chuối

 

h1

 

Chuối là môt trong những trái cây chứa nhiều carbonhydrate nhất. Ăn chuối trong bữa sáng có thể giúp cơ thể bạn tích trữ lượng glycogen có trong cơ bắp cũng như cũng như ngăn chặn hiện tượng thoái hóa cơ. Bạn cũng có thể xay một quả chuối sử dụng sau khi tập luyện để bổ sung thêm năng lượng dự trữ cho cơ.Chuối cũng rất giàu Kali, một chất điện giải cần thiết giúp co cơ một cách thích hợp.

 

2. Blueberry đông lạnh

 

h2

 

Theo nghiên cứu khoa học, blueberry là một loại trái cây chứa hàm lượng chất chống oxi hóa khá lớn. Blueberry thu hoạch vào đúng khi chín cây, sau đó được đông lạnh lập tức, có thể giữ được hết các chất chống ô xi hóa này.

Hiện nay có rất nhiều siêu thị bảo quản blueberry ở nhiệt độ dưới 0oC trong khu vực chứa đồ đông lạnh.Thêm chúng vào cốc sữa chua của bạn để có món ăn vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng.

 

3. Kiwi

 

h3

 

Có lẽ rất nhiều người đang có mong muốn tăng cơ khi được hỏi chọn một loại trái cây có chứa nhiều Vitamin C, hầu hết đều nhắc đến cam. Thực tế, trái Kiwi chứa hàm lượng chất ô xi hóa này cao hơn Cam, có thể giúp bạn cắt bỏ lượng mỡ khỏi cơ thể. Các bạn cũng đã biết, thiếu vitamin C có thể làm giảm quá trình đốt chất béo trong khi luyện tập, bởi vitamin C rất cần thiết cho việc tổng hợp carnitine, một phân tử cần bắt buộc có mặt trong quá trình ô xi hóa thích hợp của axit béo.

 

4. Táo

 

h4

 

Một quả táo mỗi ngày sẽ giúp cho bạn vứt bỏ vòng eo ngấn mỡ. Theo dữ liệu của một nghiên cứu sơ bộ, một hợp chất có trong vỏ táo có tên axit ursolic có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ cũng như tăng khối lượng cơ và xương. Với chỉ số đường thấp hơn rất nhiều loại trái cây khác, táo là một lựa chọn lý tưởng để nhấm nháp trước khi tập luyện.

 

5. Dưa hấu

 

h5

 

Loại trái cây tươi mát này là nguồn cung cấp dồi dào citruline và axit amin liên quan đến quá trình sản xuất ô xít nitric (NO). Những người tập thể hình luôn biết được tầm quan trọng của NO bởi nó giúp đẩy máu lưu thông tới các cơ, cho phép vận chuyển các chất dinh dưỡng và đồng hóa các chất phục hồi. Các nghiên cứu chỉ ra rằng citruline có thể giúp bạn thư giãn và làm giãn mạch máu tốt hơn cả uống thuốc.

 

6. Bơ

 

h6

 

Trong một quả bơ có đến gần 13gram chất xơ. Những người muốn xây dựng thân hình cơ bắp với chế độ ăn giàu protein có thể thêm chất xơ vào bữa ăn của mình bởi đây chính là chìa khóa của chế độ ăn tăng cơ. Bơ cũng là một nguồn cung cấp chất béo không bão hòa rất tốt cho tim mạch. Dùng một vài lát bơ cùng với bánh quy hoặc thêm vào món salad của bạn chắc chắn không phải một gợi ý tồi.

Đặc biệt để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên kết hợp đều đặn giữa chế độ tập luyện & ăn uống nhé.

Ngoài việc tham gia phòng tập, bạn có thể sắm một chiếc máy bộ điện cho cả gia đình cùng tập luyện ngay tại không gian nhà bạn.

 

1648637rs_img_9082

 

NHẬN TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA LX

Đối tác - Khách hàng

Loading...
#