Hướng dẫn luyện tập đúng cách với máy tập thể dục giảm cân

30/05/2017

Máy chạy bộ điện là một trong những loại máy tập thể dục giảm cân đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách tập luyện hiệu quả nhất với  loại máy này nhé!

Tập luyện với máy chạy bộ điện là phương thức tập luyện đơn giản và năng động nhất không đòi hỏi cao về mặt kỹ thuật mà vẫn đốt cháy lượng calorie hiệu quả. Dưới đây là một vài lưu ý cho các bạn khi tập luyện:

Hướng dẫn luyện tập đúng cách với máy tập thể dục giảm cân

Máy chạy bộ điện là một trong những loại máy tập giảm cân phổ biến nhất hiện nay.

Luôn khởi động kỹ càng

Trước khi tập luyện bất kỳ môn thể thao hay với dụng cụ tập luyện nào thì các bạn cũng nên khởi động thật kỹ càng. Điều này sẽ giúp cho cơ thể làm quen với cường độ tập luyện, các khớp xương và cơ được sẵn sàng làm việc. Tránh hiện tương xơ cứng khớp hay chuột rút gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tập. Hãy khởi động máy và tập với cường độ nhẹ trong từ 5 – 10 phút sau đó mới tăng vận tốc thích hợp lên từ 3 – 4km/h hoặc 4 – 5km/h.

Hướng dẫn luyện tập đúng cách với máy tập thể dục giảm cân

Để tập luyện hiệu quả với máy chạy bộ các bạn cần khởi động thật kỹ càng.

Cần cài đặt đúng nhịp tim cần thiết để đốt mỡ

Các bạn cần nắm chắc phương thức đo nhịp tim trên máy chạy bộ. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh các chỉ số về độ dốc vầ tốc độ của máy để có thể đạt được chỉ số nhịp tim cần thiết để đốt mỡ. Cơ thể các bạn sẽ bắt đầu làm quen với quá trình đốt calories và giảm mỡ khi đạt tới mức nhịp tim này. Bạn cần đảm bảo tập chạy với máy tập thể dục giảm cân sao cho nhịp tim đang ở vùng đốt cháy chất béo cơ thể trong vòng 30 phút tối thiểu nếu muốn giảm cân hiệu quả.

Nhịp tim mục tiêu mà các bạn cần đạt được phải bằng 60 – 90% nhịp tim tối đa của bạn.

Khu vực đốt cháy chất béo của bạn phải bằng 75 – 90% của nhịp tim mục tiêu của bạn.

Công thức tính nhịp tim hiệu quả nhất phải dựa trên các công thức chung:

  • Nam giới có nhịp tim tối đa bằng 220/ tuổi.
  • Nữ giới có nhịp tim tối đa bằng 226/ tuổi

Hiện nay có nhiều loại máy chạy bộ được tích hợp cho phép bạn nhập số tuổi và cân nặng của bản thân trong giao diện điều khiển trước khi bắt đầu tập thể dục. Nhờ đó mà chức năng theo dõi nhịp tim chạy trên mà hình chính giúp bạn theo dõi được quá trình tập luyện có mang lại hiệu quả hay không để điều chỉnh cách tập luyện.

Hướng dẫn luyện tập đúng cách với máy tập thể dục giảm cân

Tập hít thở đúng cách để giúp gia tăng hiệu quả giảm cân hơn.

Chọn đúng chế độ tập luyện

Đối với các loại máy chạy bộ điện hiện nay các bạn có thể cài đặt lại chế độ tập luyện sao cho phù hợp với nhu cầu tập luyện và mục đích tập của từng người. Theo đó, các bạn có thể lựa chọn một số chế độ như: Interval, Time Goal, Lose Weight…Ví dụ như chế độ Lose Weight thích hợp dành cho mục đích giảm mỡ. Bạn chỉ cần nhập độ tuổi và các chỉ số cân nặng, thời gian tập luyện mà bạn muốn vào trong máy. Sau đó các phần mềm sẽ tiến hành tính toán các chỉ số về tốc độ và độ dốc cho phù hợp giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tập luyện.

Hít thở đúng cách

Bạn có biết việc hít thở đúng cách khi tập luyện với máy chạy bộ cũng giúp tăng hiệu quả của việc tập luyện. Các bạn cần tập đúng tư thế cột sống thẳng, mắt nhìn thẳng, vai căng sang hai bên và tiếp đất bằng nửa bàn chân trước. Hít thở thật chậm và thật sâu đảm bảo cho oxi đi vào từng thớ cơ bắp và mạch máu trong cơ thể. Như vậy mới giúp tăng thời gian tập luyện mà cơ thể cũng không mệt mỏi.

Trên đây là một số lưu ý cho các bạn khi tập luyện với máy tập thể dục giảm cân. Hy vọng sẽ giúp các bạn tập luyện hiệu quả hơn để có một vóc dáng thon gọn.

 >>>Mời các bạn tham khảo thêm: Thiết bị thể hình, máy xoay eo

Đối tác - Khách hàng

Loading...
#