Lưu ý trước khi sử dụng máy tập toàn thân tại nhà

01/04/2017

Máy tập toàn thân chính là loại máy tập chuyên dụng cho các bạn bận rộn muốn tập thể dục ngay tại nhà, bất cứ lúc nào rảnh rỗi để có thân hình chuẩn nhất. Để có được vòng eo như sở thích của mình thì các bạn trước tiên cần lưu ý những điều khi sử dụng máy dưới đây nhé.

 

 

may-tap-toan-than

 

 

 

Trước khi chúng ta lắp ráp loại máy tập toàn thân này vào tập luyện thì bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để hiểu ẽo hơn về tính năng, đặc điểm cũng như công dụng của máy tập.

Phải đọc kỹ những lưu ý trước khi bắt đầu tập luyện cùng với những sản phẩm, bạn có thể biết được sản phẩm nào không phù hợp với loại đối tượng nào, mắc phải những loại bệnh nào thì không nên tập luyện.

Sau đó bạn cần phải khởi động làm nóng cơ thể của mình trước khi tập, để làm giãn các cơ và tránh bị chấn thương sau khi tiếp xúc cùng với máy.

Nếu như bạn không cho cơ thể của mình làm quen trước với việc luyện tập thì sẽ rất dễ gây nên các chấn thương xảy ra với cột sống lưng thường bị nguy hiểm hơn, như dễ bị bai, gãy đốt sống và để lại di chứng cho vóc dáng của bạn sau này. Không những không đem lại hiệu quả mà còn làm hại đến sức khỏe của bạn nữa đấy nhé.

 

 

may-tap-toan-than1

 

 

Hãy khởi động tay chân, vai và nhất là phần lưng của cơ thể được giãn gân cốt trước khi bạn thực hiện tập bằng máy.

Ngoài ra với vị trí của thiết bị, thì bạn cần phải đặt thiết bị máy tập thể hình tại nhà ở một mẳng phẳng, cách các vật dụng khác ít nhất 0,5m. Kiểm tra các chốt khóa, các vít ốc trước khi chúng ta sử dụng. Tất cả đều phải được khóa chặt lại.

Bạn không nên ăn trước khi quyết định tập với máy tập toàn thân tại nhà bởi vì bạn rất dễ bị nôn ói do độ mở của vòng bụng lớn và bị áp lực, khi tập lên các phần trên cơ thể.

Trong quá trình tập luyện thì bạn phải luôn luôn chú ý tuân thủ theo hướng dẫn, khi có những triệu chứng như đau đầu, tức ngực và bị rối loạn nhịp tim, khó thở, chóng mặt, hoa mắt và buồn nôn thì bạn phải ngưng sử dụng ngay và liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ kịp thời nhé.

tap toan than 03

Bên cạnh đó thì bạn cũng không nên luyện tập liên tục và tập nặng lâu ngày nhé:

+ Không nên tập liên tục cho một vùng nào nhất định, mà bạn cần phải tập nhiều vùng khác trên cơ thể, chứ không chỉ chăm chú tập nguyên vùng bụng để có được phần eo thon thả, vì nếu tập vùng bụng thì nó sẽ liên quan đến các bộ phận khác, vì vậy nên tập thêm những khu vực khác nếu không muốn mang lại hiệu quả không như ý.

+ Còn nếu bạn tập luyện thường xuyên, quá mức chịu đựng của cơ thể mình thì cũng có thể dẫn đến bị các triệu chứng nguy hiểm đến sức khỏe đấy nhé.

Trong quá trình mà bạn luyện tập thì cần có một tư thế thoải mái, phần lưng của ghế ôm gọn vào phần lưng của bạn. Còn phần tựa lưng của ghế và tay cầm… đã được thiết kế bọc ngoài bằng những vòng mouse sẽ giúp cho bạn cảm giác êm ái khi tập. Cần thay những miếng đệm này nếu chúng hư hỏng để không làm hại đến sức khỏe và quá trình luyện tập của mình.

Khi chúng ta tập luyện thì không nên suy nghĩ nhiều kết hợp với việc nghe nhạc sẽ giúp cho tinh thần được thư giãn hơn trong quá trình tập.

Trước khi chúng ta kết thúc việc tập luyện với máy tập toàn thân thì bạn nên giảm dần cường độ tập luyện đi và không ngừng tập đột ngột.

>>>Các bạn có thể xem thêm: Máy tập gym tại nhà, máy đi bộ trên không

Đối tác - Khách hàng

Loading...
#