Các bài tập đơn giản tai nhà với dụng cụ tạ tay sắt

24/04/2017

Tạ tay sắt được sử dụng rất nhiều trong quá trình tập Gym. Không chỉ giúp khởi động hiệu quả mà sản phẩm còn giúp tập cơ vai mà còn giúp phát triển cơ ngực rất tốt. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số bài tập đơn giản tại nhà với tạ tay sắt trong bài viết dưới đây.

Tạ tay sắt là một trong những dụng cụ tập gym không thể thiếu trong quá trình tập luyện thể hình. Nó được sử dụng linh hoạt để luyện tập cho nhiều nhóm cơ khác nhau. Dưới đây là một số bài tập cơ bản cho các bạn tham khảo:

Các bài tập đơn giản tai nhà với dụng cụ tạ tay sắt

 

Tạ tay sắt là dụng cụ tập luyện được các gym thủ rất ưa thích.

 

 

Bài tập phát triển cơ ngực với tạ tay sắt

Đối với nam giới cơ ngực cực kỳ quan giúp phái mạnh trở nên nam tính và hấp dẫn hơn. Với  một  vòm  ngực  vạm  vỡ  khi bạn  diện  áo thun sẽ khoe được body  chuẩn nhất mà thu hút ánh mắt của những người khác phái. Tuy nhiên, không quá khó để có được cơ ngực vạm vỡ. Dưới đây là bài tập phát triển cơ ngực với tạ tay sắt.  Các bạn chuẩn bị 2 quả tạ tay sắt có trọng lượng vừa phải từ 5 – 10 kg. Có thể sử ngồi trên ghế nếu muốn.

Thực hiện:

  • Đầu tiên hãy ngồi trên ghế, để phần đầu của chân trên bục, hai chân khép lại. Sau đó từ từ nân hai tạ tay sắt đặt áp sát lên vai.
  • Sau đó từ từ hạ tạ về vị trí cũ. Lặp lại lặp lại động tác cho đến khi kết thúc bài tập.

Động tác này giúp kích thích cơ ngực phát triển mạnh mẽ mà giúp ngực trở lên săn chắc một cách hiệu quả.

Các bài tập đơn giản tai nhà với dụng cụ tạ tay sắt

 

Bài tập với tạ tay sắt và ghế nghiêng.

Bài tập với tạ tay sắt đơn và ghế nghiêng

Bài tập này có tác dụng giúp kích thích cơ vai phát triển và làm cho cánh tay trở lên săn chắc hơn. Bạn cần chuẩn bị một chiếc tạ tay sắt có khối lượng vừa đủ và một chiếc ghế nghiêng 45 độ.

Thực hiện:

  • Bước 1: Ở vị trí chuẩn bị giữ tạ đơn song song với mặt đất.
  • Bước 2: Trong khi giữ tạ đơn song song với mặt đất, dang tay nhấc tạ đơn lên từ từ sao cho tay thẳng nhát có thể. Lưu ý: trong suốt quá trình phải thở ra và hít vào sâu hơn.
  • Bước 3: Lặp lại động tác cho tới khi đạt được số lần yêu cầu.
  • Bước 5: Tiếp tục chuyển sang tay kia và lặp lại động tác tương tự. Mỗi lần tập từ 5 – 15 phút.

Các bài tập đơn giản tai nhà với dụng cụ tạ tay sắt

 

Nâng tạ tay sắt sang hai bên.

Bài tập đứng nâng tạ tay sắt sang hai bên

Bài tập này có khả năng vừa phát triển cơ ngực nở nang và cơ vai thêm săn chắc. Các động tác cũng khá đơn giản nên các bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Các bạn cần chuẩn bị hai tạ tay sắt với khối lượng vừa đủ từ 5 – 10 kg.

Thực hiện:

  • Bước 1: Tư thế chuẩn bị hai chân dang rộng bằng vai, tạo thành một tư thế vững chắc. Hai cánh tay hơi cong, giữ tạ phía trước eo, lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Bước 2: Giữ cánh tay hơi cong và cố gắng nâng tạ cao lên theo hai phía cố gắng duy trì độ cao bằng vai.
  • Bước 3: Giữ nguyên trong vòng 10 – 15 giây ở điểm cao nhất của động tác, các ngón tay hơi hướng lên một chút, ngón tay cái chỉ xuống.
  • Bước 4: Từ từ đưa tạ trở về vị trí ban đầu.
  • Bước 5: Lặp lai động tác trên cho đến hết số lần tập sau đó đặt tạ xuống.

Tập thể dục là cách tốt nhất giúp các bạn rèn luyện sức khỏe và có được một vóc dáng đẹp như mơ ước. Trên đây là một số bài tập tại nhà với tạ tay sắt cho các bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp công việc tập luyện của các bạn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

>>>Mời các bạn tham khảo thêm: Sản phẩm máy tập gym, máy đánh mỡ bụng

Đối tác - Khách hàng

Loading...
#