Chạy bộ giảm cân không lo to chân

14/11/2016

Mấy năm gần đây, do công việc ít vận động nên cơ thể bắt đầu có hiện tượng tích mỡ nên các chị em lựa chọn chạy bộ để lấy lại vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, có quan điểm cho rằng chạy bộ làm to chân, gân guốc trông rất xấu làm nhiều người phải từ bỏ mục tiêu tập luyện của mình. Vậy câu trả lời chính xác cho vấn đề này là như thế nào? Cùng nghe những tư vấn từ chuyên gia của LX FITNESS nhé.

Thứ nhất, để có một đôi chân to, gân guốc thì đến cả nam giới cũng phải đổ mồ hôi hàng năm trời cho những bài tập chuyên về chân với khối lượng tạ không hề nhẹ. Quan trọng nhất là cơ thể phụ nữ không có đủ testosterone để xây dựng các khối cơ, thế nên việc chị em chỉ chạy không thôi thì không cần phải lo nghĩ về chuyên đôi chân “phình ra một cách gân guốc”, kể cả có tập tạ cũng chỉ khiến cơ thể phụ nữ săn chắc lại, còn việc hình thành cơ bắp cũng không hề đơn giản như bạn nghĩ.

Chạy dễ nhưng dễ sai cách

Các chuyên gia của tạp chí sức khoẻ Health (Anh) cho biết: Chạy bộ đều là các phương pháp vận động giúp cơ thể tăng sức đề kháng, giảm cân. Ngoài ra cũng cần phải lưu ý: Chạy bộ tuy giúp giảm cân và có vẻ đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết cách chạy đúng tư thế. Nhiều chị em do không chú ý giữ tư thế khi chạy đã khiến cổ chân, đầu gối phải chịu lực nhiều nên dẫn đến đau mỏi, thậm chí là chấn thương.

Một số hướng dẫn chi tiết tư thế chạy bộ mang lại hiệu quả cao nhất:

  • Giữ cơ thể thẳng, mắt nhìn ra phía trước. Khi chân tiếp đất thì phải nhẹ nhàng, không nên dậm mạnh sẽ tạo áp lực lên đầu gối, cổ chân và sẽ nhanh gây mệt mỏi hơn.
  • Tiếp đất bằng mũi bàn chân khiến chân nhanh mỏi. Tiếp đất bằng gót thì khối lượng cơ thể sẽ bị dồn lên đầu gối. Tốt nhất, tiếp đất phần giữa bàn chân, sau đó là mũi chân. Khi tiếp đất, đầu gối hơi chùng để giảm áp lực cho đầu gối.
  • Khi chạy không nhấc bàn chân lên khỏi mặt đất quá cao.

 

tu-the-chay-bo-dung-cach-1418378246446

 

Chạy bộ giảm cân đòi hỏi sự kiên trì, kết quả không thể nhìn thấy ngay sau 5 hay 7 ngày tập luyện. Không những thế, trong khoảng 7-12 ngày đầu tiên bạn sẽ có cảm giác đùi căng, thậm chí có vẻ to ra và nhiều người vì thế đã bỏ cuộc. Tuy nhiên, đó chỉ là phản ứng tự nhiên của cơ thể: Thời gian đầu tập luyện, nước trong cơ thể sẽ được “điều chỉnh” xuống chân nhiều hơn để hỗ trợ cho việc hồi phục, giảm bớt căng cơ. Sau khi cơ thể đã quen với cường độ vận động sẽ trở lại như cũ và bạn cứ yên tâm chạy tiếp để giảm cân.

Chạy bao nhiêu thì đủ 

– Với người mới bắt đầu chạy bộ, thì không nên ngày nào cũng chạy, nên chạy cách ngày, khoảng 3 buổi/ tuần. Nếu ít hơn thì không đủ để cải thiện vóc dáng, còn nếu nhiều hơn thì cơ thể không đủ thời gian để hồi phục. Có thể xen kẽ vào đó các buổi đạp xe.

– Khi duy trì thời gian chạy được khoảng 6 tuần, thì có thể tăng thêm một buổi nữa trong tuần. Điều quan trọng là phải giữ được thời gian chạy và thời gian hồi phục một cách đều đặn.

– Thời gian mỗi buổi chạy khoảng 45-50 phút. Chạy nhanh hay chậm tuỳ theo sức, nhưng chạy nhanh sẽ tốn nhiều calo, giúp giảm cân tốt hơn. Chạy với tốc độ tối đa trong một thời gian ngắn (10-20 giây) giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn, sau đó chạy chậm để thả lỏng (2-3 phút) rồi lại tăng tốc tối đa (lặp lại khoảng 5-7 lần)./.

 

tumblr_n2dyc6eVd01qz8kvso1_1280(1)

 

Lựa chọn một máy chạy bộ điện sử dụng ngay tại nhà hiện tại rất được nhiều chị em lựa chọn để chăm sóc vóc dáng và sức khỏe. Vì vậy LX FITNESS giới thiệu 02 mẫu máy chạy gia đình tốt nhất hiện này là máy chạy bộ điện LX80 và máy chạy bộ điện LX90  với thiết kế khỏe khoắn, kết hợp đa năng như đầu rung bụng, khung tập bụng giảm cân với giá cả hợp lý là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình.

 

LX80.slide 1

>>>Mời các bạn xem thêm: May tap the duc toan than, dung cu tap the duc

Đối tác - Khách hàng

Loading...
#