Chỉ mất 5 phút làm việc này mỗi ngày bạn sẽ sống thêm ít nhất 3 năm!

23/11/2016

Bạn quên làm gì cũng được nhưng tuyệt đối đừng quên làm việc này 5 phút mỗi ngày vì nó có thể kéo dài tuổi thọ của bạn ít nhất là 3 năm.

Đã bao nhiêu lần bạn nói rằng bạn không có đủ thời gian để tập thể dục, hay đơn giản nhất chỉ là chạy bộ. Nếu bạn giống như hầu hết những người không thích vận động, bạn sẽ nói điều đó suốt.

 

46307f61-4c86-4639-a540-c615d446f220

 

 

Tuy nhiên, dù bạn có phải là người thích chạy bộ hay không thì cũng đã đến lúc nghĩ lại, bởi theo nghiên cứu đăng trên tạp chí chuyên về Tim học Hoa Kỳ, dù bạn chỉ chạy bộ 5 phút mỗi ngày cũng có thể giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch đến 45%.

Theo đó, nhóm nghiên cứu tại Mỹ đã theo dõi kết quả sức khỏe và thói quen chạy bộ của hơn 55.000 người trưởng thành trong vòng 15 năm. So với những người không chạy bộ, những người có thói quen lành mạnh này giảm được 30% nguy cơ tử vong và sống thọ hơn trung bình đến 3 năm không bệnh tật – khỏe mạnh, không bệnh tật thật sự là một trong những điều hạnh phúc và quý giá nhất.

Và đặc biệt hơn là kết quả đáng mừng này không thay đổi bất kể người đó chạy thường xuyên thế nào, chạy nhanh ra sao, hay chạy xa bao nhiêu.

 

LX500 full

 

 

Theo đồng tác giả nghiên cứu, Tiến sỹ D.C.Lee tại Đại học Bang Iowa, chỉ 5-10 phút chạy với tốc độ vừa phải đã giảm được cho chúng ta nguy cơ mắc bệnh tim mạch đến 58%, đây thật sự là một tin đáng mừng cho rất nhiều người trong cuộc sống hiện đại bị thiếu thời gian, cũng có thể là thiếu động lực, nhưng vẫn muốn được khỏe.

Hoạt động làm tăng nhịp tim (hay cardio) như chạy bộ đã được chứng minh từ lâu và luôn được khẳng định lại là có thể cải thiện tình trạng huyết áp và đường huyết, những ích lợi này cùng việc cải thiện khả năng hô hấp, thể lực, sự dẻo dai và sức bền… có thể giải thích lý do vì sao những người chạy bộ lại thường sống lâu hơn.

Trong trường hợp bạn chưa quen với việc chạy bộ, hãy bắt đầu bằng việc đi bộ mỗi ngày trong vòng vài tuần để cơ thể quen dần với việc hoạt động và phòng tránh chấn thương. Sau giai đoạn làm nóng này, bạn hãy bắt đầu chạy bộ, và một khi đã bắt đầu, hãy kiên trì với nó; kể cả khi bạn chỉ chạy vài phút thôi thì sự kiên trì cũng quan trọng hơn nhiều so với bạn chạy nhanh ra sao hay gắng sức thế nào.

Mặt khác, điều này cũng không đồng nghĩa với việc bạn nên chạy bộ chỉ 5 phút mỗi ngày. Bởi trên thực tế chẳng có ai lại chỉ chạy trong vòng 5 phút. Giáo sư, bác sỹ Timothy Church tại Đại học Bang Louisiana cho biết, “Điều mà phát hiện này thật sự muốn nói đến là lợi ích sức khỏe của việc chạy 51 phút/tuần (con số trung bình có được từ việc chạy thường xuyên 5-10 phút/ngày).”

Điều quan trọng là sự kiên trì và ý thức vận động, và sẽ đến lúc ý thức này giúp bạn vượt qua được nỗi sợ vận động để tích cực rèn luyện toàn diện, chăm sóc cho sức khỏe và ngoại hình săn chắc của mình. Chạy bộ cũng đã được chứng minh có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn ngay sau đó.

Hãy tưởng tượng nếu bạn chỉ bỏ ra 5 phút mỗi buổi sáng mà có khả năng làm tăng cơ hội giúp bạn sẽ có một tâm trạng tuyệt vời cả ngày, thật xứng đáng đúng không?

Đối tác - Khách hàng

Loading...
#