Lười vận động – Thói quen có hại đối với sức khỏe

24/11/2016

Cuộc sống hiện đại, con người trở nên lười vận động và dành thời gian cho xem tivi, làm việc máy tính…ngày càng nhiều. Nhưng điều này có thể gây ra nhiều bệnh do lười vận động.

 

images

 

 

Như thế nào là lười vận động?

Nếu một người không vận động thể chất nhẹ nhàng đủ 30 phút/5 lần/tuần và vận động thể lực mạnh 20 phút/3 lần/tuần hoặc kết hợp cả hai hình thức vận động trên, thì bị coi là rơi vào tình trạng thiếu vận động. Thiếu vận động dẫn tới hàng loạt bệnh nguy hiểm như tim mạch, bệnh trĩ, bệnh đau vai gáy…

Vì sao lười vận động?

Do không đủ kiên trì: Có nhiều người đã thừa nhận không đủ kiên trì để duy trì các buổi tập thể dục, thể thao. Bản thân họ luôn tìm cách thoái thác với nhiều lý do khác nhau. Sợ mình làm không được: Nhiều người chưa làm nhưng trong đầu luôn nghĩ rằng chắc mình làm không được đâu, họ không dám thử bài tập nào hết và từ đó họ từ bỏ các hoạt động vật động. Khó điều chỉnh chế độ ăn uống: Ăn uống và luyện tập khoa học luôn song hành với nhau. Khi đã bắt đầu có ý chí chống lại bệnh lười vận động đồng nghĩa với việc bạn phải kiên trì và nghiêm túc.

 

coke_2

 

 

Vòng hai phát phì
Khi ngồi một chỗ suốt tám giờ mỗi ngày, chỉ số stress tăng cao, lượng LDL cholesreol trong máu tăng, gây tắc nghẽn mạch máu… Tất cả triệu chứng trên đều dẫn đến căn bệnh béo phì.

Đau lưng và đau vai gáy

Tư thế ngồi không đúng và ghế ngồi sai tiêu chuẩn là tác nhân chính tạo thành căn bệnh này. Đau lưng và đau vai gáy xảy ra khi cổ, vai và lưng của bạn lệch khỏi quỹ đạo bình thường. Bạn tạo áp lực lên một vùng cơ nhất định khiến trục cân bằng bị lung lay, dẫn đến chấn thương. Các triệu chứng của bệnh gồm có: cổ cứng, vai, cánh tay, cổ tay, đầu đau nhức.

Cách tránh những bệnh do lười vận động

Lao động trí óc: Suy nghĩ, vận động não nhiều hơn sẽ cần lượng glucozo để thực hiện và tiêu hao một lượng lớn calo. Do đó, lao động trí óc có thể đốt cháy rất nhiều năng lượng mà cơ thể bạn hấp thụ. Tuy nhiên khi làm việc bạn nên dành thời gian thư giản, vận động mạnh…

Tập thể dục: Mỗi ngày bạn nên dành thời gian để tập những bài tập vận động. Hiện tại có rất nhiều sự lựa chọn để bạn xây dựng nhanh chóng thói quen tập luyện tốt nhất như tham gia một lớp tập GYM, mua chạy chạy bộ điện chất lượng cao sử dụng tại nhà, xe đạp tập luyện hay máy tâp bụng không chỉ giúp giảm cân, giữ dáng, nâng cao sức khỏe mà còn làm đẹp da.

 

 

LX80 gập bụng

 

 

Ăn uống hợp lý: Cần thiết lập một chế độ ăn uống hợp lý vừa để giảm cân vừa duy trì sức khỏe. Bạn nên hạn chế thức ăn nhiều chất béo, dầu mỡ… mà nên ăn các món dễ tiêu hóa, ăn nhiều rau xanh, hoa quả để đảm bảo đủ năng lượng hoạt động trong một ngày.

>>>Mời các bạn tham khảo một số dụng cụ tập thể dục tại nhà: Máy tập chạy bộ tại nhà, xe đạp tập trong nhà

Đối tác - Khách hàng

Loading...
#