Vì sao sử dụng máy chạy bộ nhiều mà không giảm cân

07/04/2017

1. Bạn chỉ chạy bộ mà không kết hợp các bài tập HIIT hay tập tạ

 

Đây là nguyên nhân phổ biến mà những người mới chạy bộ thường hay mắc phải. Bạn có thể chạy đều đều 45 phút trên máy chạy bộ, nó rất có lợi cho việc giảm cân nhưng chỉ trong thời gian ngắn lúc đầu. Chỉ sau vài tuần khi cơ thể bạn đã quen với cường độ tập như vậy mà không có sự phối hợp cùng Hiit hay tập tạ thì bạn chỉ giảm đi được 1 kg.
Lúc này, không có sự đột phá hay thách thức nào cho cơ thể bạn, lượng calo bị đốt cháy giảm đi đáng kể và bạn vẫn tập đều nhưng sẽ không giảm thêm được cân nào nữa.
2. Thời gian sử dụng máy chạy bộ tăng lên nhưng tốc độ chạy lại không nhanh
LX500 full
Một nghiên cứu về cường độ các bài tập chạy bộ đã được các nhà nghiên cứu thực hiện ở Đại học Western Ontario. Có 2 nhóm người tham gia tập luyện với cường độ khác nhau. Nhóm 1 tập cardio tập kết hợp chạy nước rút dưới 30s từ 4-6 lần cường độ cao trong thời gian ngắn. Còn nhóm tập cardio trong 30-60 phút cường độ vừa phải trong thời gian dài.
Kết quả thật bất ngờ khi nhóm 1 đốt cháy lượng calo gấp đôi so với nhóm 2. Khi ban chạy nước rút trong thời gian ngắn, thì cơ thể của bạn sẽ phải vận động tích cực và mạnh mẽ hơn, không còn trạng thái đều đều như trước khiến cho lượng mỡ giảm đi đáng kể.
3. Lạm dụng máy chạy bộ, tập quá nhiều
Nghe có vẻ hơi vô lý vì máy chạy bộ điện đa năng là để hỗ trợ cho việc tập luyện. Nhưng thực tế lại khác, khi bạn quá lạm dụng máy chạy bộ suốt hàng tháng trời mà không có ngày nghỉ ngơi, xả cơ thì sẽ gây ức chế lên cơ thể và hooc-mon của bạn khiến cho việc giảm mỡ bị cản trở.
Mặt khác khi bạn tập luyện nhiều giờ và thường xuyên gây cho cơ thể mệt mỏi, stress thì hoạt động của tuyến giáp sẽ bị ảnh hưởng, tốc độ trao đổi chất giảm làm cho việc giảm cân kém đi.
Duy trì chạy liên tục trong thời gian dài sẽ làm tăng hooc-mon cortisol kháng insulin, làm cho cơ thể dự trữ mỡ nhiều hơn.
4. Bạn tin rằng nhịn ăn sau khi sử dụng máy chạy bộ sẽ giảm cân hiệu quả hơn
Đây là nguyên nhân tác động tiêu cực đến mục tiêu giảm cân của bạn. Nếu bạn không nạp đủ lượng carbonhidrat và protein theo tỉ lệ 2:1 sau khi kết thúc các bài tập thì những bó cơ bị căng quá mức sẽ không được phục hồi nhanh chóng.
Quá trình kéo dài sẽ khiến cơ thể bạn ngày một xuống sức hơn, gây nhàm chán và giảm sút rất nhiều động lực giảm cân.
Bạn có thể cung cấp đủ năng lượng với snack 200 calories (đã có cả carbonhidrat + protein) sau khi chạy bộ 30 phút đến 1 tiếng. Hoặc nếu bạn có điều kiện hơn, có thể uống 1 ly sinh tố sữa hạnh nhân + 1 quả chuối + 1 thìa bột Whey protein. Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ hỗ trợ rất nhiều để bạn nhanh chóng giảm cân.
5. Trong khi chạy bộ, tay của bạn nắm chặt tay cầm
LX80 full
Nguyên nhân này không ít người đã từng vướng phải. Trong lúc chạy bộ, lực từ băng tải máy chạy bộ đa năng sẽ truyền phản lực vào cơ thể để đốt cháy mỡ, nếu bạn nắm tay cầm trên máy thì lực đó sẽ bị truyền 1 phần thoát qua điểm tiếp xúc. Lượng calo bị tiêu hao sẽ không đáng kể.
Do đó nếu tập luyện có mệt mỏi thì bạn nên chạy chậm lại, chuyển dần sang đi bộ nếu thấy đuối sức để bài tập không bị mất bị tác dụng.

Đối tác - Khách hàng

Loading...
#